Lost and Found by Google

Monday 28 March 2011

Beautiful smell,,, It's a time for female

กลับมาอีกครั้งครับ entry นี้มาแบบง่ายๆเพราะเป็นอะไรที่เคยพูดถึงไปแล้ว ใช่แล้วครับผมกลับมาพูดถึง Doku Jeans อีกครั้ง แต่กลับมากับตัวใหม่ที่เป็นของสุภาพสตรี ใช่แล้วครับ Doku Jeans ออกทรงสำหรับผู้หญิงมาแล้วและชื่อเรียกของเธอก็คือ "MIKA" แน่นอนเป็นศัพท์ญี่ปุ่นที่แปลว่า กลิ่นหอมที่งดงาม


เนื่องด้วยว่ามีโอกาสได้เข้าไปที่ Doku Shop อีกครั้ง พร้อมกับเห็นตัวจริงของ MIKA ที่ผมพอทราบมาล่วงหน้าก่อนจะออกซักพัก ก็ต้องย้อนความกันหน่อย เพราะทีแรกผมเองกลัว Tora ทรงจะใหญ่ไป จากที่เคยเขียนใน entry ที่แล้วก็เลยถามทางคุณคิมว่าพอจะมีตัวใหม่ออกมาเป็น skinny หรือไม่ ก็เลยพอรู้ว่าจะมีตัวนี้ออกมา ซึ่งจริงๆเห็นตัวจริงนานแล้วล่ะแต่ไม่ได้คิดเรื่องรีวิวเพราะไงก็คงไม่ได้ใส่ แต่พอดีตอนหลังนี่มีเหตุนิดหน่อย ก็เลยหยิบมารีวิวดีกว่า...

Mika จะใช้ผ้าตัวเดียวกับ Tora นั่นก็คือริมแดงสี Deep Blue ซึ่ง... เป็นผ้าล็อตสุดท้ายของผ้าตัวนี้ นั่นแปลว่า Tora จะไม่มีสี Deep Blue อีกต่อไปแล้ว ใครอยากได้ก็ต้องรีบไปสอยกันซะ ก่อนที่มันจะหมดแล้วหมดเลย ส่วน Mika ก็มีออกมาแค่ราวๆ 50 ตัว ซึ่งนั้นก็แปลว่าใครอยากใส่ก็ควรจะรีบไปซื้อก่อนที่หมดแล้วจะหมดเลยอีกเหมือนกัน

Mika จะมีทรงเป็นเอวต่ำที่เล็กกว่า Tora อยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับต่ำมากเพราะทาง Doku บอกว่าเวลาใส่แล้วด้านหลังจะไม่เปิดออก เพราะคุณผู้หญิงส่วนใหญ่จะกลัวเวลาใส่ยีนส์แล้วข้างหลังเปิดเวลานั่ง ส่วนไซส์เล็กสุดที่มีคือ 25 ซึ่งเป็นเอวป้าย เอวจริงๆผมลืมวัดกลับมาน่าจะอยู่ที่ 27 สะโพกน่าจะไม่เกิน 32-33 ส่วนที่วัดมาชัวร์ๆคือ โคนขา 9.5" เข่า 6.25" ปลายขา 5.75" (วัดด้านเดียว) inseem 29" ซึ่งสัดส่วนของแต่ละตัวอาจจะมีผิดพลาดกันบ้างราวๆ ±5% ตามขั้นตอนการผลิตนะครับ ฉะนั้นสัดส่วนที่ผมวัดมาจะไม่เป๊ะกันทุกตัว ทางที่ดีลองตัวไหนใส่แล้วสวย ก็เอาตัวนั้นไปเลยครับ

เอาละครับเล่าเรื่องมาพอสมควร ทีนี้ก็มารีวิวกันแบบง่ายๆเหมือนเคย รูปพร้อมกับคำบรรยายพอประมาณนะครับ ผมไม่อยากเขียนเยอะเพราะเดี๋ยวแต่ละคนอ่านแล้วจะตั้งความหวังกันสุดโต่ง เอาแค่พอประมาณแล้วไปเห็นตัวจริงกันเอาเองดีกว่าครับ ถูกใจ ไม่ถูกใจ ก็วัดกันเป็นคนๆไปเลย ส่วนที่ผมเขียนก็บรรทัดฐานกลางๆตามแบบของผมละกันนะ เพราะยังไงผมก็ไม่ได้ลองใส่เลยตอบไม่ได้ว่าถ้าใส่แล้วมันจะเป็นยังไง หรือความรู้สึกตอนใส่มันเป็นยังไงนะครับ


ป้ายหนังตัวนี้เป็นหนังคนละตัวกับของ Tora ครับซึ่งมีความเข้มมากกว่า นิ่มกว่า ก็เข้าใจว่าเพราะหนังที่สั่งมาทำป้ายจะเป็นคนละล็อตกัน ฉะนั้นสีก็เลยแตกต่างกันไปตามแต่ล็อตที่มาทำ


กระเป๋าหลังก็แน่นอนครับว่ายังเป็นเย็บกลางและปั๊มเรซิ่นนูนหน้าเสือของทางร้าน แต่กระเป๋าจะใบเล็กลง โค้งมนมากขึ้นให้เข้ากับคุณผู้หญิง


อักษรเบรลล์ก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่เนื่องจากส่วนของชิ้น yoke มีขนาดที่แคบลงตามที่ทรงเป็นเอวต่ำ ตัวอักษรเบรลล์ก็เลยโดนบีบเล็กน้อย



กระเป๋าใบหน้าก็มีขนาดที่เล็กลงกว่าของผู้ชาย รวมทั้ง coin pocket ที่เล็กลง แต่ดีเทลล์ทั้งหมดยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวของผู้ชาย ซึ่งหมายถึงลายเย็บลูกไฟด้านใน coin pocket ก็ยังอยู่ด้วยเหมือนเดิม แต่จะเปิดดูได้ลำบากนิดนึง


เอวต่ำ ฉะนั้นในส่วนของกระดุมก็ได้มีการลดจำนวนลง จากของผู้ชายสามเม็ด Mika ก็เหลือสองเม็ด (ไม่นับเม็ดที่เอว)


ส่วนผ้าที่ใช้ก็อย่างที่บอกครับ ริมแดง Cotton 100% ตัวเดียวกับ Tora ซึ่งนั่นทำให้กางเกงเล็กมากไม่ได้เนื่องจากผ้าจะไม่ให้ตัวเหมือนผ้ายีนส์ผสม ซึ่งนั้นอาจจะทำให้คุณผู้หญิง(บางคน)อึดอัดบ้างถ้าไม่คุ้นเคยกับยีนส์ผ้าดิบ แต่ทางที่ดีลองไปใส่ดูครับ ส่วนเรื่องของสีตก ทางร้าน wash ให้แล้วหลายครั้งพอสมควรซึ่งสีจะตกน้อยลงเยอะมาก (ไม่ได้บอกว่าจะไม่ตกนะครับ ฉะนั้นระวังนิดนึง)


ผ้าริมที่ยังคงใช้ในส่วนของรังดุมด้านในเหมือนกับทุกๆรุ่นของผู้ชาย ซึ่งยืนยันได้ว่าแข็งแรงแน่นอนไม่มีขาดกันง่ายๆครับ


ส่วนของลายสกรีนที่กระเป๋าด้านในยังคงเหมือนกับของตัวผู้ชาย ต่างกันตรงจะมีด้ายแดงปักบอกไซส์ไว้ด้วย (จุดนี้สวยดี)



ป้ายการซักรีดที่เหมือนกันทุกตัว และ ป้ายคำเตือนเรื่องสีตกซึ่งยังมีอยู่เหมือนกัน (ซื้อไปอย่าลืมทำความเข้าใจก่อนใส่ครับ)


จับมาเทียบกันกับตัว Tora Deep Blue สีดูยากไปซักนิด แต่บอกได้ว่าใกล้เคียงครับ จางกว่าแค่นิดหน่อย แต่ถ้าซื้อใส่ไปพร้อมๆกัน คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการใส่แล้วล่ะครับ ซึ่งของผู้ชายคงเฟดเยอะกว่า จากการใส่ใช้งาน คุณผู้หญิงใส่แล้วซักคงจะ keep ตัวสีเอาไว้

คราวนี้ไม่มีรูป fit pic นะครับ เพราะผมก็คงจะไม่สามารถใส่ได้ (เอาจริงๆน่าจะใส่ได้ที่ไซส์ 26 แต่คงจะอึดอัดเป็นบ้า) เพราะ skinny ที่มีก็เป็นผ้าผสมตัวนี้ดิบล้วนน่าจะมีเฉียดตายกันได้สำหรับผู้ชาย แต่ถ้าใครอยากลองก็ลองดูครับ แล้วมาบอกกันด้วยว่าเป็นยังไง อ่อ แล้วช่วงนี้อากาศเปลี่ยนบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยครับ ถ้าไม่อยากป่วยแบบผม ขอลาไปตรงนี้เลยละกันครับผม สวัสดี พบกับใหม่เมื่อมีประเด็นให้เขียน

ใครที่สนใจเจ้าเสือน้อย Doku ก็ลองเข้าไปดูที่ช็อปได้ครับ ร้านอยู่ใกล้ๆร้านอาหารสีฟ้า ตรงตรอกข้างๆร้านที่จะทะลุไปด้านหลัง ส่วนรายละเอียดเนื้อหา หรือมีข้อสงสัยอะไรก็ติดต่อได้ที่เวป+FB+ถ้าหลงทางอยากดูว่าร้านอยู่ไหน ก็ตามนี้ครับ
website: www.dokujeans.com
facebook: www.facebook.com/dokujeans
foursquare: foursquare.com/venue/16680038

1 comment:

  1. It's appropriate time to make some plans for the future and it is time to be happy. I have read this post and if I could I desire to suggest you some interesting things or advice. Maybe you can write next articles referring to this article. I desire to read even more things about it!

    ReplyDelete