Lost and Found by Google

Thursday 5 February 2009

หายหัวกบาลไปไหนมา...

หลังจากหายหัวไม่เขียนมาสองวันเนื่องจากมีภารกิจส่วนตัวให้ทำมากมายก่ายกอง งาน Freelance ที่รับไว้และต้องส่งในไม่ช้า ฉะนั้นก็เลยต้องแบ่งเวลาให้ดี ไม่งั๊นอาจเสียทั้งงาน เสียเงิน และเสียลูกค้าไปด้วยในระหว่างที่ฟังเพลงไปด้วยทำงานไปด้วยก็มีเพลงสะดุดหูขึ้นมาฟังแล้วสนุกมาก.ก.ก.ก...... (เว่อร์ไปงั๊นแหล่ะ) ได้ข่าวว่ารู้จักมาตั้งนานแล้ว จริงๆคือ หาทางเข้าเรื่องอยู่ครับ ดำน้ำ แถ และ เถือเอาซะสีข้างถลอกหมดแล้ว งั๊นเข้าเรื่องเลยละกัน 3 2 Action...


The Wombats ! ! !

เข้ามาถึงเรื่องจนได้ ฮ่า ๆ บางทีคนเราก็ไม่ต้องสวยงามนักหรอกดิบๆนี่ละมันก็ถึงเนื้อหาใจความเหมือนกัน The Wombats วง Indie Rock ฟังสนุกๆจากเมือง Liverpool ประกอบด้วยสมาชิกสามคน
  • Matthew Murphy
  • Daniel Haggis
  • Tord Øverland-Knudsen
สองในสามเป็นลิเวอร์พัดเลี่ยนแท้ๆอีกหนึ่งเป็นนอร์วีเจียนทั้งสามคนพบกันที่ LIPA (Liverpool Institute for Performing Arts) โดยที่ Murphy กับ Haggis ได้พบกันก่อนแล้ว Tord ได้จากบ้านที่ Elverum, Norway ตามมาสมทบภายหลัง...

การแสดงสดครั้งแรกของทั้งสามคนเกิดขึ้นที่ Hannah's Bar ในเมืองลิเวอร์พูล โดยใช้ชื่อวงว่า The Wombats (อ้าว ก็ชื่อเดิม) จริงๆเป็นชื่อชั่วคราวเพื่อใช้เปิดการแสดง และดูเสียงตอบรับที่ Hannah's Bar เท่านั้น และ การแสดงสดเล็กๆนอก UK ครั้งแรกของวงเกิดขึ้นที่หมู่บ้านชนบทห่างไกลแสนไกลของ Norway ที่ซึ่งเป็นหมู่บ้านสำหรับการตกปลาที่ชื่อว่า Stord (ผมงงอยู่ว่าไปแสดงทำไมที่นั่น ?)

ในระหว่างที่ศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่ LIPA วงก็ได้ตัดสินใจออกแสดงในงาน Beijing Midi Festival โดยมีคนเข้าร่วมงานอยู่ราวๆ 20,000 คน และงานนี้เองซึ่งเป็นงานออกแสดงต่อหน้าคนจำนวนมากเป็นครั้งแรก และยิ่งไปกว่านั้นวงได้จัดงานแสดงขึ้นเองที่ Carling Academy Liverpool (ปัจจุบันชื่อ O2 Academy Liverpool) โดยใช้ชื่อว่า "Little Miss Pipedream" และด้วยเวลาอันสั้น วงก็ได้กลายเป็นที่นิยมและออกซิงเกิลแรกในปี 2006 ที่มีชื่อว่า Lost in the Post

2007 Debut Album - A Guide to Love, Loss & Desperation

แล้วก็ถึงเวลาของการออกเดบิวอัลบัม หลังจากที่วงได้ทยอยออกซิงเกิลอย่างต่อเนื่องจนถึงตุลาคม ปี 2007 วงก็ได้ตัดสินใจออกอัลบัมในชื่อเต็มๆว่า The Wombats Proudly Present: A Guide to Love, Loss & Desperation โดยที่อัลบัมขึ้นไปถึงอันดับ 11 ของ UK Album Chart โดยที่อัลบัมได้ออกหลังจากการออกทัวร์ยุโรปจบลงที่ Liverpool Academy ในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

หลังจากนั้นในปี 2008 วงก็ได้มีการแสดงตามที่ต่างๆมากมาย เป็นวง support หรือออกแสดงเองตามงานต่างๆทั้งงานของ NME, Glastonbury Festival, หรือ T in the Park และในปีนี้เองวงก็ได้รับรางวัลจากทาง NME โดยซิงเกิล Lets Dance To Joy Division ได้รับรางวัล "Best Dancefloor Filler"

สำหรับใครที่ชอบฟังดนตรีสนุกๆ โยก เต้น กันได้มันส์ๆ ผมขอแนะนำครับกับวงนี้ The Wombats ผมว่าพวกคุณไม่น่าจะผิดหวัง

เกร็ดเล็กน้อยกับ The Wombats
  • เคยออกอัลบัมมาแล้วก่อนจะออกเดบิวโดยที่มีขายแต่เฉพาะในญี่ปุ่น
  • เพลงจากในอัลบัมนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็มาอยู่ในอัลบัมเดบิวนี่แหล่ะ
  • แต่ถ้าใครอยากจะหามาฟังลอง search ว่า...
  • Girls, Boys and Marsupials (อัลบัมออกเมื่อปี 2006)
  • อีกอัลบัมชื่อว่า The Wombats Go Pop Pop Pop (เป็น EP 5 เพลงออกปี 2007)
  • มี Limited Release ด้วยนะชื่อว่า
  • Lost in the Post กับ Moving to New York
  • ปี 2008 วงส่งอัลบัมเข้า USA โดยใช้ชื่อว่า The Wombats EP
จบบริบูรณ์ บ๋าย บายยยย

No comments:

Post a Comment